Monday, August 12, 2024

ข้อมูลอย่างคร่าวๆของ โรงพยาบาลสัตว์เกษตร จุฬา ในปี 2024

ข้อมูลสั้นๆของสองโรงพยาบาล ที่ผมไปใช้บริการบ่อย เวลาที่แมวป่วยครับ เป็นข้อมูลจากประสบการณ์ส่วนตัวของผม ดังนั้น บางเรื่องอาจไม่ตรงกับประสบการณ์ของคนอื่นๆที่เคยไปก็ได้ ก็ขอให้คิดว่าเป็นข้อมูลคร่าวๆละกัน


โรงพยาบาลสัตว์เล็กจุฬาฯ - ค่าบริการยังถูกเหมือนเดิม ในปี 2024  มีหลายครั้งที่ไปแล้วจ่ายไม่ถึง 500 อย่างมากก็ 1000 นิดๆ คิวรอไม่นานเท่าเกษตร  วันธรรมดาไปได้ตั้งแต่เช้าตรู่ถึงบ่าย ไม่จำกัดคิว

วันเสาร์อาทิตย์รับแค่ 30 คิว ดังนั้นควรไปให้ถึงซัก 6 โมงเช้า ก่อนที่บัตรคิวจะหมด
เบอร์โทร 02-218-9751 ถนนอังรีดูนังต์ รพ อยู่เกือบถึงพารากอน
 

โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ - ราคาออกไปทาง รพ.เอกชน ครั้งนึงราว 1,000-2,000 หรืออาจจะมากกว่านั้น ตอนผ่าตัดจำได้ว่าราคาค่าผ่าตัดไม่ห่างจากจุฬาฯมากนัก แต่การบริการต่างๆรวมทั้งหมอก็รู้สึกว่าสมราคาดี
คนเยอะกว่าจุฬา และรับจำนวนจำกัด ควรไปถึงก่อน 6โมงครึ่ง หรือ ยิ่งเช้ากว่านั้นยิ่งดี ไม่งั้นจะต้องมาอีกทีรอบ 5 โมงเย็นแทน

สำหรับสัตว์ที่เป็นมะเร็ง แนะนำให้มาที่เกษตรเป็นอันดับแรกเลยครับ เพราะที่นี่มีอุปกรณ์เฉพาะที่ รพ. อื่นอาจจะไม่มี และคุณหมอที่ดูแลเรื่องมะเร็ง ใส่ใจสัตว์เลี้ยงที่เข้ามารักษามาก

รพ. ติดกับ BTS ม.เกษตร เบอร์โทร 02-797-1900
เนื่องจาก รพ นี้ติดกับ BTS เวลายาที่หมอจ่ายมาหมด ผมสามารถนั่งรถไฟฟ้าไปรับยาตอนเย็นได้สบายๆ รวมทั้งตอนที่แมวผมต้องแอดมิตอยู่รพ ก็นั่งBTS มาเยี่ยมตอนเย็นได้ด้วยครับ

ปล. ว่าด้วยเรื่องโรงอาหาร สำหรับคนที่จำเป็นต้องรอรับการรักษานานไปจนถึงบ่าย
โรงอาหารของจุฬาฯ ค่อนข้างคึกคักเต็มไปด้วยนักศึกษา ดูแล้วน่าจะหาที่นั่งยากกว่าเกษตร
นอกจากนี้ก็มีร้านเล็กๆหน้าโรงอาหาร ที่ขายข้าวแกงราคาถูกมาก (30กว่าบาท) แต่เหมือนร้านนี้อาจจะให้เฉพาะคนภายในมากินเท่านั้น?(แต่ผมก็เผลอต่อคิวซื้อไปแล้วครั้งนึงอ่ะนะ)

ส่วนทางด้านโรงอาหารของเกษตร จะอยู่ที่ตึกข้างๆตัวโรงพยาบาลสัตว์ แต่เหมือน นศ. ไม่ค่อยมาใช้บริการจุดนี้ซักเท่าไหร่ เลยมีที่นั่งให้เลือกตามสบาย อาหารก็หลายแนวดีครับ

กลับดาวแมวแล้วจ้า